วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงมองว่ารถมือสองตลาดในแง่ลบ

เป็นเรื่องที่ธรรมดาไปแล้วที่ทัศนคติของคนส่วนใหญ่มักมองว่ารถมือสองตลาดเป็นอะไรที่เลวร้าย โกหก หลอกลวง และย้อมแมวก่อนนำมาขาย แต่รถมือสองตลาดก็มีดีอยู่ไม่ใช่น้อยนะครับ เพราะถ้ารถมือสองตลาดแย่ขนาดนั้นธุรกิจนี้ก็คงไม่สามารถอยู่ได้ ถ้าทุกคนซื้อรถมือสองแล้วเจอแต่สภาพแย่ๆ ถูกไหมครับ
แต่มันก็มีส่วนจริงอยู่บ้างที่รถตลาดนั้นจะสภาพแย่ตามทัศนคติของคนที่มองรถมือสองตลาดในแง่ลบ เพราะรถมือสองตลาดส่วนมากจะมาจากรถที่ถูกปรับสภาพมาแล้ว ด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุกด้าน หรือขอให้ดูดีไม่ว่าสภาพจริงจะเป็นยังไงก็ตาม พูดง่ายๆก็ย้อมแมวนั้นแหละ รถมือสองบางคันถึงขั้นเคยชนหนักหรือพลิกคว่ำมาแล้วก็ยังมี ถ้าได้ซื้อไปบางคนต้องมาตามไล่ซ่อมจนเหนื่อยเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา และที่สำคัญเสียใจแน่นอน


แต่อย่าลืมนะครับว่ารถมือสองตลาดไม่ใช่โจร ไม่ได้เป็นธุรกิจผิดกฎหมาย และที่สำคัญไม่ใช่ตลาดขายรถมือสองเท่านั้นที่สามารถเอาเปรียบเราเสมอไป รถมือสองตลาดไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ไม่อย่างนั้นธุรกิจนี้ก็คงไม่สามารถอยู่ได้และเติบโตขึ้นมาอย่างแพร่หลายอย่างรวดเร็ว
ถ้าเป็นผมจะเลือกรถมือสองซักคัน ผมจะเน้นการดูรถจริงอย่างละเอียด และเปรียบเทียบกับราคาว่าคุ้มค่าที่เราต้องการไหม โดยพยายามไม่ต้องคำนึงถึงที่มาของรถ เพราะจะทำให้คิดมากนะครับ รถมือสองตลาดดีๆ ก็มีเยอะไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น